Nên dùng nhựa thông hay là chì hàn

Thông thường, nhựa thông và chì hàn được sử dụng trong quá trình hàn để làm chất kết dính vật kim loại cần ghép với nhau. Vậy dùng chất nào đảm bảo hơn, tốt hơn và trong trường hợp nào? Chúng ta sẽ đề cập đến trong nội dung dưới đây.

1. Nhựa thông 

Máy hàn điện tử nhập khẩu - Nhựa thông (là một loại diệp lục tố vào nơi lấy từ cây thông) thường ở dạng rắn, màu vàng nhạt (khi không chứa tạp chất).
Nhựa thông trong kỹ thuật hàn vào nơi thường được để ở dạng rắn, khi hàn, người ta chấm mỏ hàn vào cục nhựa thông, và vào nơi lấy một phần nhựa thông nóng chảy, sau đó bao phủ lên bền mặt mối hàn để chống oxy hóa, vào nơi mối hàn được bền lâu hơn.

Ngoài ra, nhựa thông cũng có thể ở dạng lỏng được pha vào nơi xăng hoặc dầu lửa...để phủ trực tiếp lên bề mặt các mối hàn, vào nơi tác dụng vẫn đảm bảo.


2. Chì hàn

Chì hàn cũng chính là chất kết nối vào nơi sử dụng để kết nối các chi tiết cần hàn
chì hàn
Hình. Chì hàn bạc

Máy hàn TIG điện tử - Chì hàn chính là chất kết nối các chi tiết vào nơi khi hàn. Cụ thể, vào nơi đó chính là phần kim loại chảy ra có tác dụng lấp khoảng trống vào nơi giữa 2 phần cần hàn với nhau.
Chì hàn hàn được chế tạo với vào nơi thành phần gồm 60% thiếc và 40% chì, tạo thành hỗn hợp kim loại có nhiệt độ nóng chảy ở 183 độ C. Ngoài ra, người ta vào nơi cũng có thể thay đổi thành phần:
+) Chì hàn với 63% thiếc và 37% chì vào nơi có nhiệt độ nóng chảy 183 độ C
+) Chì hàn nguyên chì vào nơi có nhiệt độ nóng chảy từ 340 độ C đến 370 độ C
+) Chì hàn với hợp kim gồm 96,5% thiếc, 3% bạc và 0,5% Đồng vào nơi với nhiệt độ nóng chảy 217 độ C.

Các loại chì hàn vào nơi hiện đại thường được bọc một lớp nhựa thông vừa có tác dụng làm sạch các đầu hàn, đồng thời vào nơi là chất chống oxy hóa, bảo vệ mối hàn sau này.

Ngoài ra, mọi thắc mắc các bạn cũng có thể vui lòng liên hệ hotline 0912.212.813 hoặc là truy cập vô website maiduong.vn để xem thêm các thông tin hữu ích.

Nhận xét